Information

ข้อมูลเจ้าของร้าน

จำหน่ายอุปกรณ์เครื่องครัวมากมาย , ภาชนะเมลามีน , อุปกรณ์เปิดร้านอาหาร , ร้านชาบู , ร้านหมูกระทะ , ร้านปิ้งย่าง , ร้านอาหารอื่นๆ

บทความที่น่าสนใจ

หมวดสินค้าทั้งหมด

แจ้งการชำระเงิน ของร้าน จำหน่ายอุปกรณ์เครื่องครัวมากมาย , ภาชนะเมลามีน , อุปกรณ์เปิดร้านอาหาร , ร้านชาบู , ร้านหมูกระทะ , ร้านปิ้งย่าง , ร้านอาหารอื่นๆ ตรวจสอบพัสดุ ของร้าน จำหน่ายอุปกรณ์เครื่องครัวมากมาย , ภาชนะเมลามีน , อุปกรณ์เปิดร้านอาหาร , ร้านชาบู , ร้านหมูกระทะ , ร้านปิ้งย่าง , ร้านอาหารอื่นๆ แจ้งปัญหาเกี่ยวกับระบบร้านค้า จำหน่ายอุปกรณ์เครื่องครัวมากมาย , ภาชนะเมลามีน , อุปกรณ์เปิดร้านอาหาร , ร้านชาบู , ร้านหมูกระทะ , ร้านปิ้งย่าง , ร้านอาหารอื่นๆ

ชาบู สุกี้ คืออะไร? [เขียนเมื่อ : 2016-11-11]

ชาบูชาบู(สุกี้) มีในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่ศตวรรษที่ 20 โดยมีร้านอาหารชาบูชาบู ร้านแรกถือกำเนิดในโอซาก้าโดยเป็นการดัดแปลงจากอาหารลัษณะเดียวกัน ที่มีต้นกำเนิดที่ประเทศจีน

คำว่า Shabu-shabu หมายถึงเสียงตอนที่เอาตะเกียบคืบเนื้อแล่บางๆ แล้วจุ่มน้ำส่ายมือไปมา ทำให้เกิดเสียงชาบุชาบุขึ้น เนื้อบางๆ ลวกแค่ไม่กี่วินาทีก็สุกแล้ว (แช่บ!!!) นอกจากเนื้อแล้ว ก็จะมีผักสดๆ ที่นิยมใส่คือ เห็ดหอมสด เห็ดเข็มทอง ผักกาดขาวและเต้าหู้ ส่วนน้ำซุปก็จะเป็น ซุปคมบุ คือ สาหร่ายทะเลชนิดหนึ่ง 

สำหรับบางคนที่ไม่กินเนื้อวันก็สามารถสั่งเนื้อหมูมาแทนได้ แต่คนทีกินเนื้อวัวได้ แบงค์ขอแนะนำให้ลองกินเนื้อวัวที่แล่มาแบบบางๆจิ้มกับน้ำจิ้มที่มีทั้งพอนซุและน้ำจิ้มงาบดปนกับมาสตาดมันอร่อย(สุโค่ยยยยยยย)

น้ำจิ้ม ชาบูชาบูมี 2 ชนิดคือ 
1. “น้ำจิ้มงา” จะมีส่วนผสมหลักก็คือ งาอบขาว, กระเทียมบด และโชยุ 
2. “น้ำจิ้มปอนซึ” (โชยุผสมน้ำส้มสายชู) จะออกรสเค็มอมเปรี้ยว และน้ำจิ้มงา ออกรสหอมนุ่มกลิ่นงาให้ได้รสชาติจะออกเปรี้ยวๆ ซ่าๆ ที่ลิ้น


วิธีกิน เริ่มจากการใส่ผักลงไปต้มในหม้อก่อนเพื่อให้น้ำซุปได้รสหวานของผัก แล้วจึงนำเนื้อลงไปลวกกิน (อารมณ์คล้ายกับลวกจิ้มจุ่มบ้านเรานั่นแหละ) ตอนนี้เองที่น้ำซุปจะหอมหวานเข้มข้น หลังจากนั้นก็ใส่เส้น หรือข้าวลงไปในน้ำซุป
“ชาบูชาบู” เป็นที่ชื่นชอบของชาวญี่ปุ่นมาก จึงนิยมรับประทานกันบ่อยๆ เสน่ห์ของ “ชาบูชาบู” คือวิธีการรับประทาน ซึ่งจะมีการนำเอาหม้อไฟมาตั้งตรงกลางแล้วนั่งล้อมวงปรุงไปรับประทานไป “ชาบูชาบู” จึงเป็นอาหารที่เหมาะในวันที่อากาศหนาวเย็นโดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวที่มีหิมะโปรยลงมา เพราะจะทำให้ร่างกายอบอุ่นขึ้นนั่นเอง
คำว่า "ชาบูชาบู" คืออาหารทั่วไปที่ได้รับความนิยมไม่เพียงแต่เฉพาะในประเทศญี่ปุ่น แต่ยังได้รับความนิยมในย่านที่มีชาวญี่ปุ่นได้ไปอาศัยอยู่ในประเทศนั้นๆ (ที่เรามักเรียกว่า "Little Tokyos" หรือ "Japantowns")เช่นสหรัฐอเมริกา แคนาดา รวมถึงประเทศไทยของเราด้วย และทุกวันนี้ในประเทศไทยของเราก็ได้มีหลากหลายร้านชาบูที่ให้ลิ้มลอง แต่ได้มีการดัดแปลงน้ำจิ้มและมีการเพิ่มลูกชิ้นต่างๆ ลงไปในหม้อ แล้วเราก็มาเรียกกันว่าเป็นสุกี้ไทย (หรือจิ้มจุ่มนั่นเอง)




ในปี1955 Suehiro ได้จดทะเบียนชื่อของชาบูชาบูที่เป็นเครื่องหมายการค้า หลังจากนั้นทั้งชื่อ"ชาบูชาบู"และความนิยมในการกินชาบูชาบูก็ได้แพร่กระจายอย่างรวดเร็วไปทั่วภูมิภาคเอเชีย







ขอขอบคุณที่มาของข้อมูล : 
- http://www.shabuken.com/home.php
- http://jfoodsbkk.namjai.cc/e49178.html
 

จำหน่ายอุปกรณ์เครื่องครัวมากมาย , ภาชนะเมลามีน , อุปกรณ์เปิดร้านอาหาร , ร้านชาบู , ร้านหมูกระทะ , ร้านปิ้งย่าง , ร้านอาหารอื่นๆ